ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งต่อ รับมติเฟด, หุ้นพลังงานดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 19:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กยังพุ่งแรงต่อเนื่อง และจะเป็นครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์ที่ดัชนี S&P สามารถปรับตัวขึ้น 2 วันติดต่อกัน เนื่องจากได้แรงหนุนจากหุ้นพลังงานที่ดีดตัวขึ้น และจากการที่เฟดระบุว่าจะอดทนรอต่อไปเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 8 ปี

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 180 จุด หรือ 1% แตะ 17,534 จุด ด้านดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า บวก 1% ที่ระดับ 2,029.1 จุด เมื่อเวลาประมาณ 6.45 น.ตามเวลานิวยอร์ก

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ หลังจากมติการประชุมครั้งล่าสุดของเฟดระบุว่า "เฟดสามารถอดทนรอต่อไปได้อีก ในการปรับท่าทีด้านนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ"

นอกจากนี้ เฟดยังคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวในอัตรา 2.3-2.4% ในปีนี้ ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนก.ย.ที่ระดับ 2-2.2% และได้คงคาดการณ์เศรษฐกิจในปีหน้าไว้ที่ระดับ 2.6-3% ส่วนในด้านตลาดแรงงานนั้น เฟดคาดว่าอัตราว่างงานจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 5.8% ในปีนี้ และจะลดลงสู่ระดับ 5.2-5.3% ในปีหน้า

ขณะเดียวกัน ภาวะการซื้อขายวานนี้ยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดีดตัวขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กฟื้นตัว โดยหุ้นเอ็กซอน โมบิล และหุ้นเชฟรอน ต่างก็ปรับตัวขึ้นอย่างน้อย 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ