ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งต่อบ่ายนี้ รับท่าทีเฟด,ข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2014 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียทะยานขึ้นต่อเนื่องในช่วงบ่ายวันนี้ โดยยังคงขานรับท่าทีด้านนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการประชุมไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวแข็งแกร่ง ซึ่งส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี MSCI Asia Pacific พุ่ง 1.6% เมื่อเวลา 13.10 น.ตามเวลาโตเกียว

ตลาดปรับตัวขึ้นหลังจากเฟดยืนยันที่จะอดทนรอต่อไปในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่คณะกรรมการเฟดได้ยืนยันอีกครั้งถึงมุมมองที่ว่า ช่วงเป้าหมายในปัจจุบันของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (federal funds rate) ที่ 0-0.25% นั้น ยังคงมีความเหมาะสม และในการที่จะตัดสินใจว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ช่วงเป้าหมายนี้ต่อไปนานเพียงใดนั้น คณะกรรมการจะประเมินความคืบหน้าสู่เป้าหมายของการจ้างงานในระดับสูงสุดและเงินเฟ้อที่ 2% ทั้งในแง่ความเป็นจริงและคาดการณ์ การประเมินนี้จะพิจารณาข้อมูลในวงกว้าง ซึ่งรวมถึงการประเมินภาวะตลาดแรงงาน, ปัจจัยชี้วัดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อและการคาดการณ์เงินเฟ้อ ตลอดจนการพิจารณาถึงความคืบหน้าทางการเงินต่างๆ

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนนี้ก็เป็นปัจจัยที่หนุนตลาดต่อเนื่อง โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 13 ธ.ค. ปรับตัวลง 6,000 ราย แตะที่ 289,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ และเป็นสัญญาณล่าสุดว่าตลาดแรงงานยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยสะท้อนว่าการจ้างงานยังคงแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ (LEI) สหรัฐปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนพ.ย. บ่งชี้ว่าสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวในอัตราที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ