ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 43 จุด ตลาดยังขานรับท่าทีที่ส่งเสริมเศรษฐกิจของเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2014 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดยังได้รับแรงหนุนจากแถลงการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐทำสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 วันติดต่อกันสูงที่สุดในรอบ 3 ปีในช่วงก่อนหน้านี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 43 จุด หรือ 0.2% ที่ระดับ 17,769 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 2,064.5 จุด เมื่อเวลาประมาณ 19.03 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนี S&P 500 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.5% ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดระบุว่า เฟดอาจจะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเกือบศูนย์ต่อไปอีกอย่างน้อยจนสิ้นสุดไตรมาสแรกปีหน้า

แถลงการณ์ของเฟดภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาระบุว่า "เฟดสามารถอดทนรอต่อไปได้อีก ในการปรับท่าทีด้านนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ"

นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดได้รับแรงหนุนจากท่าทีที่ส่งเสริมเศรษฐกิจของเฟด ในขณะที่ธนาคารกลางกลางขนาดใหญ่อื่นๆ เช่น ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางญี่ปุ่นต่างก็มีจุดยืนในการผ่อนคลายทางการเงิน

หุ้นเรด แฮท อิงค์ เพิ่มขึ้น 9.7% และหุ้นซินทาส คอร์ป เพิ่มขึ้น 5.8% หลังจากทั้ง 2 บริษัทรายงานผลประกอบการที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นไนกี้ อิงค์ ลดลง 2.7% หลังจากบริษัทผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับกีฬารายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยยอดขาดทุนสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ