ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น 49 จุด ขานรับราคาน้ำมันดิบดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 22, 2014 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 49 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,810 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 2,072.2 จุด เมื่อเวลา 6.44 น. ตามเวลานิวยอร์ก โดยได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ดีดตัวขึ้น

หุ้นคิวบิสท์ ฟาร์มาซูติคอลส์ปรับตัวขึ้น 2.1% หลังจากที่ยาปฏิชีวนะของบริษัทได้รับการรับรองจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (USFDA) ขณะที่หุ้นฮัลลิเบอร์ตัน ซึ่งเป็นบริษัทขุดเจาะก๊าซด้วยแรงดันน้ำ (Fracking) รายใหญ่ของโลก ปรับตัวขึ้น 1%

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น ตามการดีดขึ้นของราคาน้ำมันดิบในวันศุกร์ หลังจากที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อสัญญาน้ำมันเนื่องจากราคาร่วงลงอย่างหนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนยังขานรับถ้อยแถลงของเฟดในการประชุมครั้งล่าสุดที่ว่า เฟดสามารถ "อดทน" รอต่อไปได้อีก ในการปรับท่าทีด้านนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้นักลงทุนมองว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ทั้งนี้นักลงทุนจับตายอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย.ของสหรัฐ ซึ่งจะเปิดเผยในเวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านมือสองจะปรับตัวลงสู่ระดับ 5.20 ล้านยูนิตจากระดับ 5.26 ล้านยูนิตในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ