ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงซื้อหุ้นพลังงานหนุนดาวโจนส์ปิดบวก 6.10 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2015 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ม.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม ดัชนีดาวโจนส์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ขณะที่ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะไร้เสถียรภาพในยูโรโซน หลังพรรคไซรีซาของกรีซ ซึ่งคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัด ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,678.70 จุด เพิ่มขึ้น 6.10 จุด หรือ +0.03% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,771.76 จุด เพิ่มขึ้น 13.88 จุด หรือ +0.29% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,057.09 จุด เพิ่มขึ้น 5.27 จุด หรือ +0.26%

ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวลงเพราะได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งของกรีซ หลังจากพรรคไซรีซาได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งของกรีซ โดยนายอเล็กซิส ซิปราส หัวหน้าพรรคไซรีซาของกรีซ ได้ปฏิญาณตนเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของกรีซแล้วเมื่อวาน

ทั้งนี้ นายซิปราสประกาศว่า เขาจะเปิดฉากการเจรจาครั้งใหม่เกี่ยวกับเงื่อนไขการชำระหนี้ของกรีซต่อกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู) โดยหวังให้มีการลดหนี้ และยุติมาตรการรัดเข็มขัด

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้น 1.4% โดยหุ้นเชฟรอน คอร์ป ปรับขึ้น 1.9%

หุ้นยูไนเต็ด เทคโนโลยี ปรับตัวลง 2.1% หลังจากบริษัทได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ ขณะที่หุ้นไมโครซอฟท์ ร่วงลง 1.7%

หุ้นแมทเทล ซึ่งเป็นผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี ร่วงลง 5% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายลดลงในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์พายุหิมะในสหรัฐ ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าพายุหิมะจะส่งผลให้เกิดหิมะสูงถึง 30 นิ้ว และลมพัดแรง 65 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งอาจถือเป็นพายุหิมะที่มีความรุนแรงมากที่สุดลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ของนครนิวยอร์ก และมีความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีที่มีสาเหตุเกิดจากพายุ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 27-28 ม.ค.นี้ หลังจากที่การประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น เฟดได้ส่งสัญญาณว่าจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ