ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ จับตาผลการเจรจากรีซ-ยูโรโซน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2015 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ในขณะที่ตลาดหุ้นในแถบเอเชียหลายประเทศปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยตลาดหุ้นโตเกียวยังคงเปิดทำการและปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากหลายบริษัทได้รายงานผลประกอบการที่สดใส แม้ว่านักลงทุนจะยังคงกังวลเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างรมว.คลังยูโรโซนและกรีซในวันนี้

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดวันนี้ที่ 18,332.30 จุด เพิ่มขึ้น 67.51 จุด, +0.37% ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,881.50 จุด ลดลง 22.70 จุด, -0.38%

หุ้นเจแปน ดิสเพลย์ ดีดตัว 5% รับกระแสคาดการณ์เรื่องการเปิดโรงงานในญี่ปุ่น เพื่อผลิตชิ้นส่วนให้กับแอปเปิล

เมื่อวานนี้ นายวูล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมัน กล่าวว่า ข้อเสนอของกรีซที่ต้องการขยายระยะเวลาของเงินกู้ในข้อตกลงความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (EU) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกไปอีก 6 เดือนนั้น ไม่สอดคล้องกับเงื่อนไขที่มีการตกลงกันไว้ในการประชุมยูโรกรุ๊ปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางการกรีซได้ยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการเพื่อขอขยายระยะเวลาของเงินกู้ออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.พ. อย่างไรก็ดี การขยายระยะเวลาของเงินกู้ดังกล่าวตามข้อเสนอของกรีซมีรายละเอียดต่างจากข้อตกลงฉบับเดิมที่กำหนดให้กรีซดำเนินมาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งรัฐบาลใหม่ของกรีซมีจุดยืนคัดค้านมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นจีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และไต้หวัน ปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ