(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 275.08 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่งหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2015 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ โดยทำสถิติร่วงลงหนักที่สุดภายในวันเดียวในรอบกว่า 2 เดือน ขณะที่การดิ่งลงอย่างหนักของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ได้บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 275.08 จุด หรือ 1.39% ปิดที่ 19,471.12 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ.ปรับตัวลง 1.4% ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวขึ้น ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ

หุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ โดยหุ้นโซนีดิ่งลง 3.3% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ ร่วงลง 2.1%

หุ้นโตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ ร่วงลง 7% หลังจากบริษัทยอมรับว่าบริษัทในเครือรายหนึ่งได้ยื่นข้อมูลอันเป็นเท็จต่อรัฐบาลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลายรายการที่สามารถรองรับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ หลังจากมีรายงานว่าซาอุดิอาระเบียและชาติพันธมิตรอาหรับได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศในเยเมน ทั้งนี้ หุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิงส์ ปรับขึ้น 1.4% และหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชัน พุ่งขึ้น 3.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ