ดาวโจนส์ร่วงวันที่ 4 ผวาสงคราม,ตัวเลขศก.สหรัฐซบ ขณะหุ้นพลังงานพุ่งสวนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2015 21:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ และความกังวลต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ณ เวลา 21.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,635.39 จุด ร่วงลง 82.22 จุด หรือ 0.47%

อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวสวนตลาด โดนได้แรงหนุนจากรายงานข่าวที่ว่าซาอุดิอาระเบียและกลุ่มประเทศพันธมิตรในอ่าวอาหรับ ได้เปิดฉากโจมตีกองกำลังติดอาวุธฮูตีนิกายชีอะห์ในเยเมน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นในวันนี้ โดยรายงานข่าวการโจมตีของซาอุดิอาระเบียและกลุ่มประเทศพันธมิตรในอ่าวอาหรับต่อกองกำลังติดอาวุธฮูตีนิกายชีอะห์ในเยเมน ได้ทำให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันจากตะวันออกกลาง

ณ เวลา 20.06 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ หรือ 1.99% แตะ 50.19 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังดีดตัวสู่ 51.37 ดอลลาร์ในช่วงแรก

นายอเดล อัล-จูเบียร์ ทูตซาอุดิอาระเบียประจำสหรัฐเปิดเผยว่า ซาอุดิอาระเบียและประเทศพันธมิตรในอ่าวอาหรับ ได้เปิดฉากโจมตีกองกำลังติดอาวูธฮูตี ซึ่งเป็นกลุ่มชีอะห์ และถูกระบุว่าได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน

นายจูเบียร์กล่าวว่า 10 ประเทศจะเข้าร่วมปฏิบัติการดังกล่าว รวมถึงสมาชิกกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC)

ด้านนางแทสนีม อัสลาม โฆษกกระทรวงต่างประเทศปากีสถาน เปิดเผยในวันนี้ว่า ปากีสถานกำลังพิจารณาคำขอของซาอุดิอาระเบียที่ต้องการให้ปากีสถานส่งทหารไปช่วยจัดการกับกลุ่มกบฏที่ได้เข้ายึดพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศเยเมน

สถานีข่าวอัล-อะราบิยาของซาอุดิอาระเบียรายงานว่า ปากีสถานและอียีปต์จะส่งเครื่องบินและเรือรบเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ที่มีชื่อว่า "Firmness Storm"

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐดิ่งลงในเดือนก.พ. ซึ่งส่งสัญญาณว่า ภาคธุรกิจยังคงมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย ท่ามกลางภาวะอุปสงค์โลกที่ซบเซา

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปร่วงลง 1.4% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนดังกล่าว

หากไม่รวมหมวดการขนส่งซึ่งมีความผันผวน ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนลดลง 0.4% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการร่วงลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ