ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ ขานรับเยลเลนส่งสัญญาณปรับขึ้นดบ.ทีละน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2015 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับการส่งสัญญาณของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยคงจะเกิดขึ้นในปันี้ และจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,822.83 จุด เพิ่มขึ้น 9.46 จุด, +0.52% ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 367.17 จุด หรือ 1.50% ปิดภาคเช้าที่ 24,853.37 จุด

เจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เผย เฟดคาดว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเกิดขึ้นในช่วงต่อไปของปีนี้ โดยจะเป็นการปรับขึ้นทีละน้อย

นางเยลเลนแถลงถึงเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยเฟด ซานฟรานซิสโก โดยเธอระบุว่า การปรับขึ้นช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากปัจจุบันที่ 0-0.25% นั้น อาจดำเนินการได้ในช่วงต่อไปของปีนี้

ถ้อยคำที่ประธานเฟดใช้นั้นสนับสนุนมุมมองที่ว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นช่วงเป้าหมายไปจนกว่าจะพ้นเดือนเม.ย. โดยที่ผ่านมา เยลเลนและเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายคนอื่นๆของเฟดต่างกล่าวในทำนองเดียวกันว่า เฟดยังไม่น่าจะตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ข้อมูลเศรษฐกืจญี่ปุ่น โดยกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. ปรับตัวลง 3.4% จากเดือนก่อนหน้า

ส่วนดัชนีการขนส่งในภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลง 3.4% แตะที่ 100.2 และดัชนีสต็อกสินค้าคงคลังในภาคอุตสาหกรรมขยับขึ้น 0.5% แตะที่ 111.8


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ