(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 172.15 จุด เหตุความเชื่อมั่นผู้ผลิตย่ำแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2015 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากข้อมูลความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) จากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ที่อ่อนแรงมากกว่าคาด ได้บั่นทอนบรรยากาศการซื้อขาย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 172.15 จุด หรือ 0.90% ปิดที่ 19,034.84 จุด

บีโอเจเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นประจำไตรมาสแรกของปีนี้ โดยระบุว่าดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ อยู่ที่ระดับ +12 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากไตรมาส 4 ปีที่แล้ว โดยตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ +14

นอกจากนี้ รายงานของบีโอเจระบุว่า บริษัทขนาดใหญ่ในทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นได้วางแผนที่จะลดการใช้จ่ายด้านทุนโดยเฉลี่ย 1.2% ในปีงบการเงินที่สิ้นสุดเดือนมี.ค.2559 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ร่วงลง จากรายงานของบีโอเจและเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ร่วงลง 1.8% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ ดิ่งลง 2%

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เพื่อนำมาประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ