(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 241.14 จุด เหตุนักลงทุนช้อนซื้อหลังหุ้นร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2015 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นที่มีราคาถูกลง หลังจากดัชนีนิกเกอิดิ่งลงอย่างหนักในช่วง 2 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้รับปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่า ธนาคารที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลญี่ปุ่นนั้น ได้เข้ามาซื้อหุ้นในตลาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 241.14 จุด หรือ 1.27% ปิดที่ 19,275.98 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้นเนื่องจากนักลงทุนมองว่า การที่ตลาดดิ่งลงไปเกือบ 2% จากระดับปิดของวันจันทร์ ถือเป็นโอกาสที่จะช้อนซื้อเก็งกำไร

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนหลังจากเจแปน โพสต์ แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารในเครือของเจแปน โพสต์ โฮลดิงส์ ของรัฐบาลญี่ปุ่น จะเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงซึ่งมีผลตอบแทนสูง เช่น หุ้น หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นและกองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่นได้เข้ามาลงทุนในลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้ และได้ช่วยหนุนดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานของหนังสือพิมพ์นิกเกอิที่ระบุว่า บริษัทไลน์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชันส่งข้อความบนสมาร์ทโฟน ได้ยื่นขอนำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว ซึ่งส่งผลให้หุ้นที่เกี่ยวข้องทะยานขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ