(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 36.72 จุด ก่อนประชุมเฟด,บีโอเจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2015 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) รวมทั้งผลประกอบการของบริษัทเอกชนในญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับลง 36.72 จุด หรือ 0.18% ปิดที่ 19,983.32 จุด

ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนลบตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ อย่างไรก็ตาม ตลาดได้ลดช่วงลบในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรบางส่วน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทจดทะเบียนเกือบ 500 แห่งของญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังจับตาดูผลการประชุมของเฟดและบีโอเจในวันพุธและพฤหัสบดีนี้ตามลำดับ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะส่งสัญญาณเรื่องช่วงเวลาที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ขณะที่บีโอเจจะเปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจรอบครึ่งปี

หุ้นชิเซโด ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่ของญี่ปุ่น ร่วงลง 4.9% หลังจากตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการรอบ 9 เดือนซึ่งสิ้นสุดเดือนธ.ค.ที่ผ่านมานั้น ออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด

หุ้นมาสด้า มอเตอร์ ร่วงลง 2.8% และหุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ดิ่งลง 4.1% หลังจากทั้งสองบริษัทคาดการณ์ว่า จะมีตัวเลขยอดขาดทุนสุทธิในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งสิ้นสุดเดือนมี.ค.2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ