ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 42.17 จุด นักลงทุนจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2015 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีขึ้นในวันอังคารและวันพุธนี้ อกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ระบุว่า ดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐชะลอตัวลงในเดือนเม.ย.

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,037.97 จุด ลดลง 42.17 จุด หรือ -0.23% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,060.25 จุด ลดลง 31.83 จุด หรือ -0.63% ดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 2,108.92 จุด ลดลง 8.77 จุด หรือ -0.41%

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมเฟดจะมีขึ้นในวันอังคารและวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงการประชุมเดือนก.ย. เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก แสดงความเห็นว่า การปรับตัวของเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยตัดสินว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด ขณะที่เขาคาดว่าจะมีการปรับขึ้นในปีนี้ ขณะเดียวกันนายดัดลีย์ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงมีการขยายตัว และเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้นในช่วงต่อไปของปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากมาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นสำหรับภาคบริการของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 57.8 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 59.2 ในเดือนมึ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ในปีที่แล้ว

หุ้นแอปเปิลปิดบวก 1.82% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7.46 หมื่นล้านดอลลาร์ และกำไรสุทธิ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 3.06 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

หุ้นแอพพลายด์ มาเทเรียลส์ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเครื่องจักรสำหรับผลิตชิพคอมพิวเตอร์ ดิ่งลง 8.4%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นหลังจากราคาโลหะมีค่าและโลหะพื้นฐานดีดตัวขึ้น โดยหุ้นฟรีพอร์ท-แมคมอร์แรน พุ่งขึ้น 4.8% หุ้นนิวมอนท์ ไมนิง พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นอัลโค อิงค์ ปรับขึ้น 1.7%

นักลงทุนจับตาดูการเจรจาหนี้กรีซอย่างใกล้ชิด หลังจากนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ประกาศปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ในคณะเจรจาของกรีซที่จะเข้าเจรจาต่อรองกับเจ้าหนี้จากทางยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

ทั้งนี้ นายซิปราสแจ้งให้นายยานิส วารูฟากิส รมว.คลังกรีซ ตั้งคณะชุดใหม่เพื่อเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปกับเจ้าหนี้ โดยมีนายยูคลิด ซาคาโลทอส รมช.ต่างประเทศ เป็นผู้ประสานงานของคณะดังกล่าว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ รวมถึงราคาบ้านเดือนก.พ.จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.จาก Conference Board และดัชนีภาคการผลิตเดือนเม.ย.จากเฟดสาขาริชมอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ