ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นบ่ายนี้ ขานรับแถลงเยลเลน,เยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ดัชนี CPI สหรัฐขยายตัวขึ้นเร็วกว่าคาดการณ์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยตลาดหุ้นฮ่องกงและเกาหลีใต้ปิดทำการในวันนี้ ขณะที่หุ้นส่งออกของญี่ปุ่นดีดตัวขึ้นรับเงินเยนอ่อนค่า

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,769.97 จุด ลดลง 17.53 จุด, -0.98%

ดอลลาร์แข็งค่าสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่งเมื่อเทียบเยน แตะที่ 121 เยนในการซื้อขายเช้าในที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว จากกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ภายหลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณเรื่องดังกล่าว

เมื่อเที่ยงวันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น ดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 121.66-121.67 เยน เมื่อเทียบกับ 121.50-121.60 เยนที่ตลาดนิวยอร์ก และ 120.72-120.75 เยนที่ตลาดโตเกียวเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันศุกร์

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงในปีนี้ ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงในไตรมาสแรก

นางเยลเลนกล่าวที่โรดไอแลนด์ว่า “หากเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างที่ดิฉันได้คาดไว้ ฉันคิดว่าจะมีบางจุดที่เหมาะสมภายในปีนี้ในการดำเนินการขั้นแรกเพื่อปรับขึ้นเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น และเริ่มต้นปรับนโยบายการเงินไปสู่นโยบายปกติ"

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

ส่วนดัชนี CPI พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมหมวดอาหารและพลังงานที่มีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.3% ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ