ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 7.59 จุด นำโดยหุ้นค้าปลีก ขณะจับตากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2015 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (28 พ.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มค้าปลีก ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์หนี้สินของกรีซที่ยังคงไม่มีความชัดเจน

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 7.59 จุด หรือ 0.11% ปิดที่ 7,040.92 จุด

ตลาดปิดบวกขึ้นไม่มากนัก หลังจากสื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กรีซว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้กำลังร่างข้อตกลงเกี่ยวกับหนี้สินของกรีซ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ได้เปิดเผยที่กรุงเอเธนส์ว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ได้มีการเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อนำไปสู่การทำข้อตกลง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างของนายซิปราส โดยกล่าวว่า ยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆในขณะนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจภายในประเทศนั้น สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขยายตัว 0.3% ในไตรมาสแรกของปี 2558 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดหวังว่าจะมีการปรับทบทวนตัวเลขจีดีพีเพิ่มขึ้น

หุ้นสปอร์ต ไดเรค อินเตอร์เนชันแนล พุ่ง 4.2% ขณะที่หุ้นคิงฟิชเชอร์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ปรับขึ้น 2.2% หลังบริษัทรายงานยอดขายที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ