ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงบ่ายนี้ เหตุวิตกเจรจาหนี้กรีซ ขณะหุ้นจีนร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเจรจารอบสุดท้ายระหว่างกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนร่วงลงอย่างหนักในการซื้อขายภาคเช้าจากปัจจัยลบของการเปิดขายหุ้นไอพีโอล็อตใหม่ในตลาด

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.6% เมื่อเวลา 11.16 น.ตามเวลาไทย ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,740.96 จุด ลดลง 404.79 จุด, -1.49% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วง 4.06% ปิดภาคเช้าที่ 4,344.06 จุด ส่วนดัชนีหุ้นเสิ่นเจิ้น ร่วง 6.08% ปิดภาคเช้าที่ 14,73891 จุด

รัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันเสาร์นี้ ภายหลังจากที่การประชุมสุดยอดเมื่อวันพฤหัสบดัที่ผ่านมาคว้าน้ำเหลว ในขณะที่กรีซต้องชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศในวันที่ 30 มิ.ย.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ่นเดือนพ.ค. ขยับขึ้น 0.1% เทียบเป็นรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 24 อัตราว่างงานของญี่ปุ่นในเดือนพ.ค.ทรงตัวที่ 3.3% หลังจากที่ลดลงในเดือนเม.ย.

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ แห่งฝรั่งเศสชี้การประชุมเมื่อวานนี้ยังมีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงกันได้ ขณะที่นางอัลเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า การเจรจาต่อรองยังไม่คืบหน้า โดยที่ประชุมยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับเรื่องเงินบำนาญ การจัดเก็บภาษีการขาย การผ่อนปรนหนี้ รวมทั้งภาษีนิติบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ