(REPEAT) ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดบวก 56.32 จุด รับหุ้นไนกี้พุ่ง จับตาเจรจาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 06:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ (26 มิ.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นไนกี้ ขณะที่ดัชนีอื่นๆปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนมีความระมัดระวัง ก่อนการประชุมยูโรกรุ๊ปที่อาจจะชี้ชะตาอนาคตของกรีซในยูโรโซน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับขึ้น 56.32 จุด หรือ 0.31% ปิดที่ 17,946.68 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.82 จุด หรือ 0.04% ปิดที่ 2,101.49 จุด และดัชนี Nasdaq อ่อนแรงลง 31.68 จุด หรือ 0.62% ปิดที่ 5,080.51 จุด

ดัชนีสำคัญๆในตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน ขณะที่การประชุมของรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป เพื่อคลี่คลายวิกฤตหนี้กรีซจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งที่ 5 ในรอบ 10 วัน

นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป กล่าวหลังการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ยังมีความเห็นที่แตกต่างกันในหลายประเด็น ขณะเดียวกัน ประตูยังเปิดกว้างสำหรับทางการกรีซที่จะยอมรับข้อเสนอจากเจ้าหนี้

สำนักข่าว AMNA ของทางการกรีซรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของยุโรปว่า ในระหว่างการประชุมยูโรกรุ๊ปในวันนี้ จะมีการเสนอแผนขยายระยะเวลาต่อไปอีก 5 เดือนสำหรับความช่วยเหลือทางการเงิน ซึ่งได้มีการขยายเวลาไปแล้วในเดือนก.พ.

การประชุมในวันนี้จะเป็นความพยายามครั้งสุดท้ายของกรีซและเจ้าหนี้ที่จะเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจทำให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน และจุดปะทุให้เกิดความปั่นป่วนในตลาดการเงิน

ทั้งนี้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดในแดนบวกโดยได้รับแรงหนุนสำคัญจากหุ้นไนกี้ ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 4% หลังจากบริษัทรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาดการณ์ของตลาด

ขณะเดียวกัน ดัชนีดาวโจนส์ยังขานรับข้อมูลเศรษฐกิจในเชิงบวกจากสหรัฐ โดยผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐขั้นสุดท้ายของเดือนมิ.ย.อยู่ที่ระดับ 96.1 สูงกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ 94.6 หลังจากแตะระดับ 90.7 ในเดือนพ.ค. ขณะที่นักวิเคราห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีอยู่ที่ระดับ 95.0 ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ