ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ จับตาสถานการณ์กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่หุ้นจีนเคลื่อนตัวผันผวน หลังจากที่ร่วงลงในช่วงเปิดการซื้อขายภาคเช้า ขณะที่นักลงทุนทั่วไปยังคงติดตามสถานการณ์กรีซ ภายหลังนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราสของกรีซ ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงชาวกรีซปฏิเสธข้อเสนอของเจ้าหนี้ในการลงประชามติที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,280.27 จุด เพิ่มขึ้น 313.29 จุด, +1.21% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,707.48 จุด เพิ่มขึ้น 15.56 จุด, +0.92%

บรรดาผู้นำสหภาพยุโรป (EU) กล่าวเตือนว่า หากประชาชนชาวกรีซเลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอของกลุ่มเจ้าหนี้ในการลงประชามติที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ก็หมายความว่ากรีซจะต้องออกจากการเป็นสมาชิกของยูโรโซน

นายซิกมาร์ กาเบรียล รองนายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า ผลการลงประชามติจะชี้ชะตาว่ากรีซจะอยู่หรือไปจากยูโรโซน

ส่วนสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (S&P) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซลงสู่ระดับ CCC- จากระดับ CCC และยังคงให้แนวโน้มเป็นลบ พร้อมระบุว่า ความเป็นไปได้ที่กรีซจะต้องออกจากกลุ่มยูโรโซนั้น มีอยู่ถึง 50%

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดดูเหมือนว่าจะคาดหวังธนาคารกลางยุโรปว่า จะดำเนินการเพื่อปกป้องสกุลเงินยูโร ไม่ว่าสถานการณ์หนี้กรีซจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ