ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2015 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการตัดสินใจเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 18.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 28 จุด หรือ 0.16% ที่ระดับ 17,700 จุด

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันนี้ จากเดิมที่มักรายงานในวันศุกร์ เนื่องจากสถานที่ราชการของสหรัฐ รวมทั้งตลาดหุ้น ตลาดการเงิน และตลาดซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์จะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวันชาติสหรัฐ

นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนมิ.ย.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 233,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.4% จาก 5.5% ในเดือนพ.ค.

การเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) เปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 237,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 220,000 ราย

นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโกเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า การปรับอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นซึ่งปัจจุบันอยู่ใกล้ระดับ 0% นั้น จะขึ้นอยู่กับการปรับตัวของเศรษฐกิจ โดยนายวิลเลียมยังคงมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวและการจ้างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ