ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 44.69 จุด เหตุตลาดวิตกสถานการณ์กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 4, 2015 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (3 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของกรีซในยูโรโซน พร้อมกับจับตาดูผลการลงประชามติของกรีซในวันอาทิตย์นี้ เพื่อดูว่าชาวกรีซจะยอมรับเงื่อนไขของเจ้าหนี้หรือไม่

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,585.78 จุด ลดลง 44.69 จุด หรือ -0.67%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงหลังจากที่ปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ โดยภาวะการซื้อขายเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการลงประชามติของกรีซในวันอาทิตย์นี้

ผลการสำรวจของสถาบัน ALCO พบว่า ชาวกรีซจำนวน 44.8% จะลงคะแนนเสียง 'Yes' เห็นชอบต่อมาตรการรัดเข็มขัดในข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินของเจ้าหนี้ในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ 43.4% จะลงคะแนนเสียง 'No' คัดค้านมาตรการดังกล่าว ส่วน 11.8% ระบุว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ

หุ้นธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 1.9% หลังจากทางการสหรัฐได้แจ้งต่อรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ว่า ทางธนาคารอาจต้องจ่ายเงินจำนวนมากถึง 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หากแพ้คดีเกี่ยวกับการจัดการตราสารหนี้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

หุ้นโรลส์-รอยซ์ ดิ่งลง 2.3% หลังจากดอยช์ แบงก์ คาดการณ์ว่าธุรกิจของโรลส์-รอยซ์จะซบเซาลงในปี 2558

หุ้นริโอทินโต ร่วงลง 1% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ดิ่งลง 1.9% หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมเหล็กของจีนชะลอตัวลง โดยสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) คาดการณ์ว่า การผลิตเหล็กกล้าของจีนจะลดลง 2% ในปีนี้

ส่วนหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และหุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป ต่างก็ร่วงลงกว่า 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ