ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงต่อบ่ายนี้ หลังทราบผลประชามติกรีซ-ขณะหุ้นจีนดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 6, 2015 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงต่อในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่รับทราบผลการลงประชามติของกรีซที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของกลุ่มเจ้าหนี้ ในขณะที่ตลาดหุ้นจีนพุ่งสูงขึ้น ขานรับมาตรการที่ทางการจีนได้นำมาใช้เพื่อกระตุ้นตลาด

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,234.75 จุด ลดลง 829.36 จุด, -3.18% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดภาคเช้าพุ่ง 2.2% แตะ 3,766.37 จุด

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกัฐมนตรีกรีซได้ประกาศชัยชนะหลังจากประชาชนชาวกรีซโหวต 'No' เป็นส่วนใหญ่ เพื่อแสดงออกถึงการคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดตามข้อเรียกร้องของเจ้าหนี้เพื่อแลกกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน

ผลการลงประชามติดังกล่าวส่งผลให้อนาคตของกรีซในยูโรโซนตกอยู่ในความไม่แน่นอน ซึ่งอาจจะทำให้กรีซต้องออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน

การประชุมที่ต้องจับตาในวันนี้ ได้แก่ การประชุมของกลุ่มเจ้าหนี้กรีซในยูโรโซนจะจัดการประชุมทางไกลในช่วงเช้าวันจันทร์ เพื่อหารือกันหลังจากชาวกรีซตัดสินใจโหวต 'No' เพื่อคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดจากกลุ่มเจ้าหนี้

รวมทั้งการประชุมระหว่างนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนีและประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศสในวันนี้ หลังจากมีข้อมูลระบุว่า ชาวกรีซเลือกโหวต 'No' เพื่อปฏิเสธมาตรการรัดเข็มขัดของเจ้าหนี้

นอกจากนี้ นายฌอง-คล้อด ยุงเกอร์ ประธาน EC จะจัดการประชุมทางไกลในวันจันทร์ ร่วมกับนายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป, นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) และนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป

สำหรับความเคลื่อนไหวในจีนนั้น ทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) เปิดเผยเมื่อคืนวันอาทิตย์ว่า จะไม่มีการระงับการอนุมัติการเสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) แม้ว่าจะมีการลดจำนวนหุ้นใหม่ที่จะออกสู่ตลาดหุ้นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ