ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อบ่ายนี้ คลายวิตกกรีซ-จับตา "เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2015 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่รัฐสภากรีซได้อนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปเศรษฐกิจ ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เตรียมประชุมในวันนี้เพื่อพิจารณาว่า จะอัดฉีดเงินให้กรีซเพิ่มเติมหรือไม่

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,064.43 จุด เพิ่มขึ้น 8.67 จุด, +0.03% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดภาคเช้าพุ่ง 1% แตะระดับ 3,843.35

ECB) อยู่ระหว่างพิจารณาว่า ควรจะอัดฉีดเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อบรรเทาภาวะตึงตัวในระบบการเงินของกรีซหรือไม่ หลังจากที่รัฐสภากรีซมีมติอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปเศรษฐกิจฉบับใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาไทย เพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลกรีซได้ทำข้อตกลงร่วมกับกลุ่มเจ้าหนี้ยูโรโซนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การลงมติในครั้งนี้ทำให้ ECB และรัฐบาลของประเทศอื่นๆในยูโรโซนต่างก็เตรียมจัดหาเงินทุนฉุกเฉินเพิ่มเติม เพื่อจะช่วยให้ธนาคารของกรีซกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง และเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของกรีซ

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐในคืนนี้ หลังจากที่กล่าวต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ เฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่คาดว่าเศรษฐกิจจะยังคงขยายตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ และอัตราว่างงานจะค่อยๆลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ