ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 13.96 จุด ขานรับผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2015 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ก.ค.) ขณะที่ดัชนี NASDAQ ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้กรีซ หลังจากที่กรีซสามารถชำระหนี้ให้กับธนาคารกลางยุโรป (ECB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อวานนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,100.41 จุด เพิ่มขึ้น 13.96 จุด หรือ +0.08% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,218.86 จุด เพิ่มขึ้น 8.72 จุด หรือ +0.17% ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,128.28 จุด เพิ่มขึ้น 1.64 จุด หรือ +0.08%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ เพราะได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน โดยมอร์แกน สแตนลีย์เปิดเผยว่า ผลกำไรในไตรมาส 2 ลดลงสู่ 1.81 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 1.9 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว แต่กำไรต่อหุ้นอยู่ในระดับที่สูงกว่าที่คาดไว้ อย่างไรก็ตาม หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ ปิดขยับลง 0.40%

หุ้นฮัลลิเบอร์ตัน พุ่งขึ้น 1.83% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 2 อยู่ที่ 380 ล้านดอลลาร์ หรือ 0.44 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้

หุ้น PayPal ทะยานขึ้น 5.44% จากการซื้อขายวันแรกเมื่อคืนนี้ โดย PayPal ได้เสร็จสิ้นการแยกธุรกิจออกจาก eBay และได้จดทะเบียนซื้อขายในดัชนี NASDAQ ภายใต้สัญลักษณ์ "PYPL"

หุ้นแอปเปิล ปรับตัวขึ้น 1.9% ทำสถิติปิดบวกติดต่อกัน 4 วันทำการ ขณะที่หุ้นวีซ่า อิงค์ ทะยานขึ้น 2.6% หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอสปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นวีซ่า

หุ้นล็อคฮีด มาร์ติน พุ่งขึ้น 2% เนื่องจากข่าวที่ว่าล็อคฮีด มาร์ตินตกลงซื้อธุรกิจเฮลิคอปเตอร์ "Sikorsky" จากบริษัทยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป มูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนแล้ว ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้กรีซ หลังจากกระทรวงการคลังกรีซยืนยันว่า กรีซได้ชำระหนี้วงเงิน 6.8 พันล้านยูโร (7.4 พันล้านดอลลาร์) ให้กับกลุ่มเจ้าหนี้ ซึ่งประกอบด้วย ECB และ IMF เมื่อวานนี้

นักลงทุนติดตามดูรัฐสภากรีซจะลงมติในวันพุธนี้เพื่อรับหรือไม่รับมาตรการปฏิรูปธนาคาร และกระบวนการยุติธรรมตามข้อตกลงที่นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรี ทำไว้กับกลุ่มประเทศเจ้าหนี้ เพื่อแลกกับการได้รับความช่วยเหลือทางการเงิน นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงโดยวันพุธ สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนมิ.ย. ส่วนวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนมิ.ย.จากเฟดชิคาโก และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนมิ.ย.จาก Conference Board สำหรับวันศุกร์ สหรัฐจะเปิดเผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.ค. และยอดขายบ้านใหม่เดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ