ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กข้อมูลศก.สหรัฐซบเซา ฉุดดาวโจนส์ปิดลบ 91.66 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2015 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ รวมถึงดัชนีภาคการผลิตที่ชะลอตัวลงในเดือนก.ค.และการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบ 4 เดือน นอกจากนี้ การร่วงลงของราคาน้ำมันดิบยังได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลง และส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,598.20 จุด ลดลง 91.66 จุด หรือ -0.52% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,115.38 จุด ลดลง 12.90 จุด หรือ -0.25% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,098.04 จุด ลดลง 5.80 จุด หรือ -0.28%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเพราะได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคเดือนมิ.ย.ขยับขึ้น 0.2% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบ 4 เดือน และเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจได้ชะลอตัวลงในช่วงท้ายไตรมาส 2

ขณะที่สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต อยู่ที่ระดับ 52.7 ในเดือนก.ค. ลดลงจากระดับ 53.5 ในเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปรับตัวลง เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปคจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ หุ้นคอนโซล เอนเนอร์จี ดิ่งลง 7.6% หุ้นโนเบิล เอนเนอร์จี ปรับลง 4.3% และหุ้น Chesapeake Energy ร่วงลง 4.5%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง โดยหุ้นนิวมอนท์ ไมนิง คอร์ป ดิ่งลง 2.3% และหุ้นฟรีพอร์ท แมคมอร์แรน ร่วงลง 2.4%

หุ้นบริษัทผลิตกระเป๋ายอดนิยมอย่าง Coach และ Michael Kors Holdings ต่างก็ร่วงลงกว่า 2.4% ขณะที่หุ้น Hanesbrands ร่วงลงอย่างหนักถึง 6.2% หลังจากนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายของบริษัทเหล่านี้จะลดลงอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากปัจจัยข้างต้นแล้ว ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นกรีซ โดยดัชนี Athex Composite ปิดร่วงลง 16.2% เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นกรีซกลับมาเปิดทำการเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ภายหลังจากปิดทำการราว 5 สัปดาห์ ซึ่งขณะนั้นกำลังเกิดวิกฤตการณ์จากการที่ชาวกรีซแห่ถอนเงินฝากในธนาคาร และรัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุน

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัฐในวันนี้ รวมถึง ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ