ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 7.66 จุด จากวิตกภาคการผลิตจีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2015 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) นำโดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า การชะลอตัวลงของภาคการผลิตจีนอาจจะส่งผลให้จากจีนอุปสงค์ปรับตัวลดลง

ดัชนี FTSE 100 ปิดลดลง 7.66 จุด หรือ 0.11% ที่ 6,688.62 จุด

มาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนที่จัดทำร่วมกับไคซิน ในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 47.8 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี จาก 49.4 ในเดือนมิ.ย. และเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันที่ดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50

ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว และดัชนีที่สูงกว่า 50 จะบ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่นำโดย หุ้นเกลนคอร์ หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน และหุ้นแองโกล อเมริกัน ต่างก็ปรับตัวลดลงอย่างน้อย 3.5% หลังภาคการผลิตจีนปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีในเดือนก.ค.

หุ้นโรลส์รอยซ์เพิ่มขึ้น 5.9% หลังจากบริษัทแวลูแอคท์ แคปิตอล แมเนจเมนท์ เข้าซื้อหุ้น 5.4% ของบริษัท เนื่องจากมองว่าบริษัทมีศักยภาพในการเติบโตจากการให้บริการด้านเครื่องยนต์เครื่องบิน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ว่า อุปสงค์ด้านการส่งออกของอังกฤษปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนก.ค. ถึงแม้ว่าภาคการผลิตจะขยายตัวก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ