ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงบ่ายนี้ จับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2015 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ ได้ส่งสัญญาณชะลอตัวลง รวมทั้งราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่อ่อนตัวลง ในขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,378.83 จุด ลดลง 32.59 จุด, -0.13% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,725.90 จุด ลดลง 18.29 จุด, -1.05% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดภาคเช้าพุ่ง 1.3% แตะ 3,671.49

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเกาหลีใต้ในเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 0.7% จากหนึ่งปีก่อน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นไม่ถึง 1% ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8

ทั้งนี้ ราคาผู้บริโภคเกาหลีใต้เคยตกลงต่ำกว่าระดับ 1% ในเดือนธ.ค. 2557 และเคลื่อนไหวที่ระดับต่ำกว่า 1% มาเป็นเวลาติดกัน 8 เดือน

ขณะที่ทางการจีนได้ประกาศกฎระเบียบใหม่ที่กำหนดข้อจำกัดในการขายชอร์ตเซลหุ้น ซึ่งจะสกัดการซื้อขายเก็งกำไรในระยะสั้น โดยนับเป็นมาตรการล่าสุดของทางการจีนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสถียรภาพแก่ตลาดหุ้นจีน

หลังตลาดปิดทำการเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นได้ออกแถลงการณ์ที่ระบุว่า นักลงทุนที่ขายหุ้นต้องรอเป็นเวลา 1 วันจึงจะสามารถซื้อคืนโพสิชัน

สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ในวันพฤหัสบดีนี้ และจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค.ในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ