ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวขึ้นภาคบ่ายวันนี้ สวนทางหุ้นจีนร่วงต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 25, 2015 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงเมื่อวานนี้ โดยตลาดหุ้นออสเตรเลียและเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นจีนยังคงร่วงลงต่อไปอีก

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,545.31 จุด เพิ่มขึ้น 13.17 จุด, +0.86% ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 344.17 จุด หรือ 1.62% ปิดภาคเช้าที่ 21,595.74 จุด ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าร่วงลง 4.33% แตะที่ 3,071.06 จุดในวันนี้

นักวิเคราะห์มองว่า ปัจจัยพื้นฐานยังไม่ได้แย่ นักลงทุนจึงมีทั้งกลุ่มที่อาจจะรอดูสถานการณ์ต่อไปอีกสักระยะหรือตัดสินใจเข้าลงทุนเลยทันที

สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ จะยกเลิกคำสั่งเฝ้าระวังในระดับสูงสุดทางการทหารตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันของวันนี้ (25 ส.ค.)

นายคิม มิน-ซอค โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ กล่าวในการแถลงข่าวช่วงเช้าวันนี้ว่า กองทัพเกาหลีใต้จะดำเนินการที่เหมาะสม และจะจับตาดูความเคลื่อนไหวของกองกำลังเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด ขณะที่เกาหลีเหนือได้ตกลงที่จะยกเลิกคำสั่งให้กองทหารเข้าสู่ภาวะสงครามตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ