ดาวโจนส์ร่วงกว่า 100 จุด กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2015 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเป็นวันทำการที่ 2 ในวันนี้ ตามตลาดหุ้นทั่วโลก นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน ขณะที่นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 16,490.55 จุด ร่วงลง 152.46 จุด หรือ 0.92%

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มทำสถิติทรุดตัวลงในเดือนนี้มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2010 หลังปรับตัวผันผวนอย่างหนักเป็นเวลา 2 สัปดาห์

การที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า ได้กระทบบรรยากาศซื้อขายในตลาด

นายสแตนเลย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด เปิดช่องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าในการกล่าวปาฐกถาที่เมืองแจ็คสัน โฮลในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายก็ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน หลังระบุว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น

หุ้นพลังงานร่วงลงในวันนี้ตามการปรับตัวลงของราคาน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ต่ำกว่าระดับ 45 ดอลลาร์/บาร์เรล จากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งแรงในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 17.51 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 76 เซนต์ หรือ 1.68% สู่ระดับ 44.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันทำสถิติทะยานขึ้นช่วง 2 วันมากที่สุดในรอบ 6 ปีในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ของสัปดาห์ที่แล้ว ขานรับเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวเกินคาดในไตรมาส 2 อย่างไรก็ดี ตลาดถูกกดดันในวันนี้จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ