(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 450.20 จุด เหตุวิตก PMI จีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความอ่อนแอของภาคการผลิตและภาคบริการของจีน รวมทั้งตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 450.20 จุด หรือ 2.38% แตะที่ 18,440.28 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ ก่อนที่จะร่วงลงอีกในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจของจีนและญี่ปุ่นที่มีการเปิดเผยในช่วงเช้านี้ และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงหลังจากตลาดเปิดทำการไม่นาน

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายด้านทุนของบริษัทเอกชนญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 5.6% ในเดือนเม.ย.-มิ.ย.เมื่อเทียบรายปี ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวขึ้น 8.8%

ส่วนดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไคซิน ลดลงแตะ 47.3 ในเดือนส.ค. จาก 47.8 ในเดือนก.ค. นับเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันที่ดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 แต่ขยับขึ้นเล็กน้อยจากข้อมูลเบื้องต้นที่ 47.1

ขณะที่ดัชนี PMI ภาคบริการของจีนที่จัดทำร่วมกับไคซิน ปรับตัวลงสู่ระดับ 51.5 ในเดือนส.ค. จาก 53.8 ในเดือนก.ค.

หุ้นโตชิบาร่วงลง 3.1% หลังจากโตชิบาประกาศเลื่อนการเปิดเผยผลประกอบการประจำปีงบการเงิน 2014 ที่สิ้นสุดเดือนมี.ค. ออกไปเป็นวันที่ 7 ก.ย. จากเดิมที่มีกำหนดเปิดเผยเมื่อวานนี้ เนื่องจากทางบริษัทตรวจพบการกระทำผิดกฎระเบียบในบริษัทในเครือหลายแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ