ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดร่วง 1.4% วิตกภาคการผลิตจีนย่ำแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดร่วงลง 1.4% ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นด้วยความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน ภายหลังข้อมูลกการผลิตจีนออกมาซบเซา ขณะที่เงินวอนแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปรับตัวลง 27.26 จุด ปิดที่ 1,914.23 จุด

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนส.ค.ปรับตัวลงแตะ 49.7 จากระดับ 50 ในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่า กิจกรรมภาคการผลิตของจีนเผชิญกับภาวะหดตัว

ส่วนดัชนี PMI ภาคบริการของจีนในเดือนส.ค.ลดลงแตะ 53.4 จาก 53.9 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวอ่อนแรงอย่างต่อเนื่องของภาคบริการ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังปรับตัวลง หลังจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและพลังงานเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มูลค่าการนำเข้าและส่งออกของเกาหลีใต้ในเดือนส.ค.ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 โดยเป็นผลมาจากอุปสงค์ทั่วโลกที่อ่อนแรงลงในด้านการค้า ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลง

การส่งออก ซึ่งมีสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ร่วงลง 14.7% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 3.933 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนส.ค. โดยนับว่าร่วงลงหนักสุดนับตั้งแตเดือนส.ค.2552 ที่การส่งออกหดตัวลง 20.9%

ส่วนการนำเข้ารูดลง 18.3% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 3.498 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มช่วงขาลงเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ