คาดวอลล์สตรีทเปิดทรุดคืนนี้ หลังดาวโจนส์ฟิวเจอร์ไหลไม่หยุด ล่าสุดวูบกว่า 400 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 20:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้ายังคงทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดดิ่งลงกว่า 400 จุด บ่งชี้ว่าตลาดวอลล์สตรีทจะร่วงลงอย่างหนักในคืนนี้ จากความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน

ณ เวลา 19.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดิ่งลง 418 จุด หรือ 2.53% สู่ระดับ 16,090 จุด หลังจากที่ปรับตัวลงราว 2% ก่อนหน้านี้

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไคซิน ลดลงแตะ 47.3 ในเดือนส.ค. จาก 47.8 ในเดือนก.ค. นับเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันที่ดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 แต่ขยับขึ้นเล็กน้อยจากข้อมูลเบื้องต้นที่ 47.1

ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว

ผลสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า บรรดาผู้ผลิตของจีนเผชิญกับภาวะการดำเนินงานที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบกว่า 6 ปี โดยคำสั่งซื้อใหม่และธุรกิจการส่งออกสินค้าล็อตใหม่ต่างอ่อนแรงลงมากกว่าในเดือนก.ค. และส่งผลให้ผลผลิตหดตัวลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2554

นอกจากนี้ มาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนี PMI ภาคบริการของจีนที่จัดทำร่วมกับไคซิน ปรับตัวลงสู่ระดับ 51.5 ในเดือนส.ค. จาก 53.8 ในเดือนก.ค.

การขยายตัวของคำสั่งซื้อใหม่ในภาคบริการอ่อนแอลงในเดือนส.ค. โดยธุรกิจใหม่มีการเติบโตต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปี ขณะที่ภาวะตลาดที่ค่อนข้างซบเซาได้บั่นทอนความต้องการของลูกค้า

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลง 0.69% เมื่อคืนนี้ (31 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนส.ค., ดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และการใช้จ่ายด้านก่อสร้างเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ