ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 86.99 จุด หลังข้อมูลสหรัฐหนุนความเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2015 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจโดยรวมที่แข็งแกร่งเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเพิ่มขึ้น 86.99 จุด หรือ 0.48% แตะที่ 18,182.39 จุด

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนตลอดวันนี้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตร เพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาส 2 เมื่อเทียบรายไตรมาส โดยเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2556 ขณะที่ได้แรงหนุนจากผลผลิตและจำนวนชั่วโมงทำงานที่เพิ่มขึ้น

ทางด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในภูมิภาคส่วนใหญ่ของสหรัฐยังคงมีการขยายตัวในช่วงตั้งแต่เดือนก.ค.ถึงกลางเดือนส.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.จะเพิ่มขึ้น 220,000 ตำแหน่ง ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.2% จากระดับ 5.3% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ