(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 457.31 จุด รับคาดการณ์ BOJ ผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2015 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ โดยนิกเกอิทะยานขึ้นกว่า 500 จุดในช่วงสั้นๆ เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากที่นิกเกอิร่วงลงไปกว่า 700 จุดเมื่อวานนี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป ภายหลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่หดตัวลงในเดือนส.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 457.31 จุด หรือ 2.70% แตะที่ 17,388.15 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นตั้งแต่ตลาดเปิดทำการและปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากนิกเกอิร่วงลงไป 4.05% เมื่อวานนี้ อันเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน

ตลาดได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า บีโอเจจะเดินหน้าผ่อนคลายการเงิน หลังจากที่ญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ปรับตัวลง 0.5% ตรงข้ามกับที่ทางรัฐบาลคาดว่าจะเพิ่มขึ้น

นักลงทุนจับตาดูทางการจีนจะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการและภาคการผลิตเดือนก.ย. รวมทั้งผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาส 3 ในวันพรุ่งนี้

หุ้นไทโย ยูเดน พุ่งขึ้น 6.3% หลังจากบริษัทประกาศพัฒนาตัวนำไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใช้สำหรับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์มือถือ ขณะที่หุ้นอิซาอิ พุ่งขึ้น 4% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรสุทธิช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย.ขึ้น 50%

อย่างไรก็ตาม หุ้นเจแปน โทแบคโค ร่วงลง 6.7% ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจต่อกรณีที่เจแปน โทแบคโค ตัดสินใจซื้อแบรนด์เรย์โนลด์ อเมริกัน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายบุหรี่สัญชาติอเมริกา มูลค่า 6 แสนล้านเยน (5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ