ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ รับคาดการณ์บีโอเจออกมาตรการ-เฟดชะลอขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2015 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในภาคการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ที่ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนถึงปีหน้า

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 21,881.73 จุด เพิ่มขึ้น 27.23 จุด, +0.12% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,976.66 จุด เพิ่มขึ้น 191.11 จุด, +0.71%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2% ในการประชุมวันนี้ หลังจากสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในไตรมาสที่แล้ว ซึ่งช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากการปรับตัวลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์และเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงของจีน ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญ

สำหรับประเด็นความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจนั้น กลุ่มผู้นำธุรกิจญี่ปุ่นได้ออกมากล่าวชื่นชมข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) โดยชี้ว่าข้อตกลงการค้าเสรีฉบับใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นการส่งออกไปยังประเทศหุ้นส่วน

นายซาดายูกิ ซากาคิบาระ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า "เราขอน้อมรับข้อตกลงที่บรรลุโดยสมาชิกทั้ง 12 ประเทศ"

หลังจากที่ได้เจรจามาเป็นเวลากว่า 5 ปี กลุ่ม 12 ประเทศรอบมหาสมุทรแปซิฟิกได้บรรลุข้อตกลงการค้าเสรีระดับภูมิภาคแล้ว ซึ่งจะทำให้เกิดเขตการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และจะกำหนดมาตรฐานระหว่างประเทศใหม่ๆในด้านการค้าและการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ