ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย จากคาดการณ์เฟดคงดบ.-หุ้นกลุ่มน้ำมันดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2015 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในปีนี้ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานยังปรับตัวสูงขึ้นขานรับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,738.36 จุด เพิ่มขึ้น 383.45 จุด, +1.72% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,974.92 จุด เพิ่มขึ้น 129.11 จุด, +0.48%

รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 16-17 ก.ย. แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ยังค่อนข้างต่ำ และเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

รายงานการประชุมเฟดที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินคาดว่าสถานการณ์ในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มจะกดดันเงินเฟ้อต่อไปในระยะใกล้นี้

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากมุมมองที่ว่า การลำเลียงขนส่งน้ำมันในตะวันออกกลางอาจจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่รัสเซียเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารในซีเรีย โดยพุ่งเป้าทำลายฐานที่มั่นของกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 1.62 ดอลลาร์ หรือ 3.4% ปิดที่ 49.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจนั้น ได้แก่ การประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G20 ที่เปิดฉากขึ้นที่กรุงลิมา ประเทศเปรู โดยที่ประชุมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับความเสี่ยงต่างๆที่จะส่งผลให้เศรษฐกิจโลกเผชิญกับภาวะขาลง อันเป็นผลมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน

รัฐมนตรีที่เข้าร่วมการประชุมจะได้รับรายงานจากองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) เกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ เพื่อกำหนดกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการเก็บภาษีระหว่างประเทศที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทข้ามชาติหลีกเลี่ยงจ่ายภาษีนิติบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ