ดาวโจนส์เปิดแดนบวกรับอานิสงส์แอปเปิล ขณะรอประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ จากอานิสงส์การประกาศผลประกอบการที่สดใสของแอปเปิล ขณะที่นักลงทุนจับตาแถลงการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,622.72 จุด เพิ่มขึ้น 39.75 จุด หรือ 0.22%

หากดัชนีปิดในแดนบวกวันนี้ จะเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 วัน

หุ้นกลุ่มสื่อสาร และพลังงานดีดตัวขึ้นนำตลาด ขณะที่หุ้นกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพร่วงลง

การพุ่งขึ้นของหุ้นแอปเปิลช่วยหนุนให้ดัชนี DJIA บวกคิดเป็นสัดส่วนราว 15 จุด

แอปเปิลเปิดเผยว่า มีกำไรเพิ่มขึ้น 31% ในไตรมาส 3 จากยอดขาย iPhone ในจีนซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.112 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 8.47 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ขณะที่กำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้นจาก 1.42 ดอลลาร์ สู่ระดับ 1.96 ดอลลาร์

นอกจากนี้ แอปเปิลระบุว่า บริษัทมีรายได้โดยรวมเพิ่มขึ้น 22% แตะ 5.150 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 4.212 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ผลการสำรวจ "FedWatch" ซึ่งจัดทำโดย CMEGroup ระบุว่า เฟดอาจคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ร่วงลง 1.2% เทียบรายเดือน ขณะที่มาร์กิต อิโคโนมิคส์ รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สำหรับภาคบริการของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 54.4 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในปีนี้ จากระดับ 55.1 ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ