ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงภาคบ่ายนี้ หลังวอลล์สตรีทปิดทำการ,จับตารัสเซีย-ตุรกี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2015 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างรัสเซียและตุรกี

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,683.47 จุด เพิ่มขึ้น 0.38 จุด, +0.02% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,211.81 จุด ลดลง 277.13 จุด, -1.23%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ้นในเดือนต.ค. ปรับตัวลง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยดัชนี CPI ของญี่ปุ่นปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนต.ค.ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 3.1% จากเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 3.4%

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนในเดือนต.ค. ปรับตัวลง 4.6% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งหดตัวรุนแรงมากขึ้นหลังจากที่ลดลงเพียง 0.1% ในเดือนก.ย.

ตัวเลขดังกล่าวพิจารณาเฉพาะผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า 20 ล้านหยวน

ส่วนความคืบหน้าทางการเมืองนั้น ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย และประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส เห็นพ้องร่วมกันในการยกระดับความร่วมมือต่อสู้กับการก่อการร้าย ขณะที่ให้คำมั่นว่าเหตุเครื่องบินรบรัสเซียถูกยิงตกใกล้พรมแดนตุรกี-ซีเรียเมื่อไม่นานนี้ ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก

ผู้นำรัสเซียกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับผู้นำฝรั่งเศสว่า การเจรจากับประธานาธิบดีออลลองด์เป็นไปใน "เชิงสร้างสรรค์" และเสริมว่า ทั้งรัสเซียและฝรั่งเศสตัดสินใจแบ่งปันข่าวกรองด้านการทหารในการต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรีย ซึ่งเป็นขั้นตอนสู่การสร้างความร่วมมือต่อสู้กับการก่อการร้ายในระดับนานาชาติ

ผู้นำทั้งสองยังแสดงความมุ่งมั่นที่จะนำตัวผู้บงการเหตุก่อการร้ายต่อรัสเซียและฝรั่งเศสมาลงโทษ โดยรัสเซียและฝรั่งเศสต่างตกเป็นเป้าการก่อการร้ายที่เชื่อว่าเป็นการกระทำโดยกลุ่ม IS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ