ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นภาคบ่าย รับราคาน้ำมันดีดตัว-กระแสคาดเฟดเลื่อนขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขี้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันที่กลับมาดีดตัวขึ้น รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนตัวลงส่งผลให้นักลงทุนพากันคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 19,274.47 จุด เพิ่มขึ้น 282.88 จุด, +1.49% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 24,386.45 จุด เพิ่มขึ้น 163.13 จุด, +0.67% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,654.95 จุด เพิ่มขึ้น 21.65 จุด, +1.33%

ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ภาคบริการของสหรัฐได้ชะลอตัวลงในเดือนม.ค.

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก กล่าวว่า สภาวะทางการเงินมีการตึงตัวอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. และเฟดจะต้องพิจารณาปัจจัยดังกล่าวในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนมี.ค. หากภาวะดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป

นายดัดลีย์ยังระบุว่า แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ และการแข็งค่าของดอลลาร์ จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

เมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีภาคบริการของ ISM อยู่ที่ระดับ 53.5 ในเดือนม.ค. ลดลงจากระดับ 55.8 ในเดือนธ.ค.

นอกจากนี้ ดัชนีภาคบริการของ ISM ยังต่ำกว่าระดับ 55.1 ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 ก.พ.) หลังจากที่รัสเซียส่งสัญญาณพร้อมเปิดช่องทางในการเจรจากับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพื่อร่วมมือกันกระตุ้นราคาน้ำมัน โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยหนุนสัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นและสามารถสกัดปัจจัยลบจากรายงานที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 2.4 ดอลลาร์ หรือ 8% ปิดที่ 32.28 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สมาคมผู้นำเข้ายานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้าใหม่ในญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงรถยนต์ของบริษัทผู้ผลิตญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศด้วยนั้น ลดลง 2.2% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี แตะ 20,373 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ