(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 918.86 จุด หลังตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2016 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากแรงเทขายในหุ้นกลุ่มธนาคาร ซึ่งจุดปะทุให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วง 918.86 หรือ 5.4% ปิดที่ 16,085.44 จุด

ดัชนีนิกเกอิร่วงลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ และดิ่งลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ และจากการที่นักลงทุนแห่เข้าซื้อพันธบัตรซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทากุยะ ทากาฮาชิ นักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนจากไดวา ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ความวิตกกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย รวมทั้งการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นทั่วโลก ส่งผลให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และแห่เข้าซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทากาฮาชิยังกล่าวด้วยว่า หุ้นกลุ่มการเงินในตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลง ซึ่งเป็นการปรับตัวลงตามหุ้นกลุ่มการเงินในตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ หุ้นโนมูระ โฮลดิงส์ ดิ่งลง 9.1% หุ้นชินเซอิ แบงก์ ร่วงลง 9.1% ส่วนหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 6.2% หลังจากธุรกิจด้านการธนาคารหลักของมิซูโฮเปิดเผยว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากบางประเภท ซึ่งสะท้อนถึงอัตราดอกเบี้ยที่ปรับลดลงเมื่อไม่นานมานี้ อันเนื่องมาจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบสำหรับสถาบันการเงินต่างๆที่นำเงินมาสำรองฝากไว้กับบีโอเจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ