ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นวันนี้ ขณะตลาดจับตาผลประกอบการ "อัลโค อิงค์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ระดับโลก ในวันนี้

เมื่อเวลา 06.15 น.ตามเวลานิวยอร์ก ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 53 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,538 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ดีดขึ้น 0.3% แตะที่ 2,047 จุด

นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทกล่าวว่า ปัจจัยที่ช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ มาจากการที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ นอกจากนี้ การที่สหรัฐไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ นักลงทุนจึงหันไปจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชน โดยอัลโค อิงค์ จะเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้ ขณะที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, แบงก์ ออฟ อเมริกา และซิตี้กรุ๊ป มีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้

หุ้นอัลโค อิงค์ พุ่งขึ้น 3.4% ส่วนหุ้นยาฮู อิงค์ ปรับขึ้น 1.4% หลังจากมีรายงานว่า เดลี เมล แอนด์ เจนเนอรัล ทรัสต์ ซึ่งเป็นบริษัทสื่อรายใหญ่ของอังกฤษ กำลังเจรจากับบริษัทไพรเวทอิควิตี้หลายแห่ง เพื่อการเสนอซื้อธุรกิจข่าวและสื่อของยาฮู อิงค์

นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนนี้ ขณะที่เทรดเดอร์ส่วนใหญ่มองว่า โอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้มีน้อยมาก เมื่อพิจารณาจากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และรายงานการประชุมเฟดประจำเดือนมี.ค. ซึ่งต่างก็ส่งสัญญาณว่า เฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ