ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทร่วงคืนนี้ ผิดหวัง BOJ,จีดีพีสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดิ่งลงกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะเปิดตลาดร่วงลงในคืนนี้ จากการที่นักลงทุนรู้สึกผิดหวังต่อผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ไม่ได้ผ่อนคลายมาตรการทางการเงินเพิ่มเติม

นอกจากนี้ การเปิดเผยตัวเลขการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐที่ต่ำกว่าคาดก็ได้เป็นอีกปัจจัยที่กดดันตลาด

ณ เวลา 20.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดิ่งลง 139 จุด หรือ 0.77% สู่ระดับ 17,824 จุด

BOJ มีมติคงนโยบายในการเพิ่มฐานเงินรายปีที่ระดับ 80 ล้านล้านเยน ผ่านทางการซื้อสินทรัพย์ครั้งใหญ่ นอกจากนี้ยังได้ปรับลดแนวโน้มของอัตราเงินเฟ้อลง พร้อมกับคาดการณ์ว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ได้ในช่วงปีงบประมาณ 2560

ขณะเดียวกัน BOJ ยังได้คงมุมมองที่มีต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยระบุว่า เศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวในระดับปานกลางอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการส่งออกและการผลิตจะซบเซาจากผลกระทบของการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่

นักลงทุนคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า BOJ อาจผ่อนคลายมาตรการทางการเงินเพิ่มเติม ด้วยการเพิ่มวงเงินในการซื้อสินทรัพย์ หรือปรับอัตราดอกเบี้ยเข้าสู่แดนลบมากขึ้น

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการเบื้องต้นสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาสแรกขยายตัว 0.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2014 นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า จีดีพีในไตรมาสแรกจะมีการขยายตัวอยู่ที่ระดับ 0.7% เศรษฐกิจอ่อนตัวลงเกือบทุกภาค โดยเฉพาะภาคที่อยู่อาศัย การชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐมีสาเหตุจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่อ่อนแอ ขณะที่การแข็งค่าของดอลลาร์กดดันการส่งออก อย่างไรก็ดี คาดว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจจะดำเนินไปเพียงชั่วคราว ขณะที่ยังคงได้แรงหนุนจากตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 1.4% ในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว ขณะที่ทั้งปี 2015 ขยายตัว 2.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ