ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 46 จุด จากแรงช้อนซื้อหลังร่วงลงในสัปดาห์ก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 2, 2016 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากแรงช้อนซื้อของนักลงทุน หลังจากที่ทำสถิติปรับตัวลดลงในรอบสัปดาห์สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงของหุ้นแอปเปิล อิงค์

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 46 จุด หรือ 0.3% ที่ระดับ 17,739 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 2,064.75 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.34 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าได้รับปัจจัยหนุนจากการแรงซื้อเก็งกำไร ในขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนจับตาการรายงานดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศของสหรัฐเดือนเม.ย.จากเฟดชิคาโกในเวลา 20.45 น. วันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย รวมไปถึงการรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกนในเวลา 21.00 น.

หุ้นอพอลโล เอ็ดดูเคชัน กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นเจ้าของมหาวิทยาลัยฟินิกซ์พุ่งขึ้น 13% หลังกลุ่มทุนซึ่งนำโดยบริษัทบริษัทอพอลโล โกลบอล แมเนจเมนท์ แอลแอลซี เสนอเพิ่มวงเงินในการซื้อกิจการของบริษัท

หุ้นเดลต้า แอร์ไลน์ อิงค์ เพิ่มขึ้น 2% หลังประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัทเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันนี้

หุ้นเบเกอร์ ฮิวส์ อิงค์ ลดลง 1.6% หลังบริษัทยกเลิกข้อเสนอในการควบกิจการกับบริษัทฮอลลิเบอร์ตัน โค ในวงเงิน 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ