ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 82.83 จุด หลังหุ้นธนาคารพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2016 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 82.83 จุด หรือ 1.35% แตะที่ 6,219.26 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร ซึ่งรวมถึง หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ กรุ๊ป และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป

หุ้นคิงฟิชเชอร์ดีดตัวขึ้น 1.9% หลังเปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น ในขณะที่หุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ส เพิ่มขึ้น 2% หลังจากนักวิเคราะห์ของธนาคารบาร์เคลย์ส ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท

นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษที่ระบุต่อรัฐสภาอังกฤษว่า ตลาดหุ้นลอนดอนมีผลตอบแทนที่อยู่ในระดับต่ำกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ เพราะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจภายในประเทศและการอ่อนค่าของเงินปอนด์

นักลงทุนยังคงจับตาดูการลงประชามติของอังกฤษ โดยล่าสุดผลการสำรวจของ ORB ที่มีการเปิดเผยในวันนี้ระบุว่า ผู้ที่มีสิทธิลงประชามติ และสนับสนุนให้อังกฤษยังคงอยู่ในสหภาพยุโรป (EU) ต่อไป มีจำนวนคิดเป็นสัดส่วน 55% ขณะที่ผู้ที่สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวออกจาก EU มีจำนวน 42%

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ระบุเตือนว่า หากอังกฤษตัดสินใจออกจาก EU ในการลงประชามติวันที่ 23 มิ.ย. ก็จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ขณะที่ทำให้การว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น รวมทั้งทำให้ค่าเงินปอนด์ และมูลค่าสินทรัพย์ต่างๆทรุดตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ