ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย จับตาสุนทรพจน์"เจเน็ต เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนต่างจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในพิธีรับมอบรางวัลจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,415.93 จุด เพิ่มขึ้น 49.25 จุด, +0.19% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,371.36 จุด ลดลง 25.75 จุด, -0.13% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,633.03 จุด เพิ่มขึ้น 1.94 จุด, +0.12%

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นมีแนวโน้มว่า จะเลื่อนการปรับขึ้นภาษีการบริโภคออกไป สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยแหล่งข่าวใกล้ชิดของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ว่า นายอาเบะตัดสินใจยกเลิกแผนปรับขึ้นภาษีสินค้าอุปโภคบริโภคที่กำหนดไว้ว่าจะบังคับใช้ในเดือนเม.ย.ปีหน้า

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจของญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับภาวะการเติบโตที่ชะลอตัว อันเนื่องมาจากการบริโภคภายในประเทศที่ซบเซา และจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในประเทศกลุ่มตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะจีน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทรายใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม หรือบริษัทที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า 20 ล้านหยวน (3.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ปรับตัวขึ้น 4.2% เทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 5.02 แสนล้านหยวนในเดือนเม.ย. ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนมี.ค.ที่พุ่งขึ้นถึง 11.1%

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย.ปรับตัวลดลง 0.3% เทียบเป็นรายปี โดยปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากการปรับตัวลดลงของราคาน้ำมัน ซึ่งตอกย้ำมุมมองที่ว่า ญี่ปุ่นยังมีภาวะเงินฝืดต่อไปอีกนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ