ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุวิตกเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจจีนอ่อนตัวลง โดยนักลงทุนรอดูผลการประชุมโอเปคและข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,684.46 จุด เพิ่มขึ้น 16.50 จุด, +0.06% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,810.29 จุด ลดลง 4.80 จุด, -0.02% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,625.28 จุด ลดลง 0.72 จุด, -0.04%

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน อยู่ที่ระดับ 50.1 ในเดือนพ.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนเม.ย.

ขณะที่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ปรับตัวลดลงแตะ 49.2 ในเดือนพ.ค. จากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 49.4

ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.อยู่ในระดับที่อ่อนแอที่สุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากการผลิตชะลอตัวลง ขณะที่ยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคการผลิตของจีนปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้

ส่วนดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีน อยู่ที่ระดับ 53.1 ในเดือนพ.ค. ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 53.5 และจากเดือนมี.ค.ที่ระดับ 53.8

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยในรายงานเบื้องต้นวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนพ.ค.หดตัวลง 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 3.978 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเวลา 17 เดือน

สำหรับความเคลื่อนไหวที่นักลงทุนจับตาในวันนี้ ได้แก่ การประกาศจุดยืนของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นว่า จะเลื่อนการปรับขึ้นภาษีการบริโภคออกไป หลังจากที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นเป็นไปอย่างอ่อนแอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ