ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 199.41 จุด หลังสหราชอาณาจักรโหวตออกจาก EU

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 25, 2016 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) หลังจากผลการลงประชามติของสหราชอาณาจักรชี้ ฝ่ายสนับสนุนให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ชนะฝ่ายที่ต้องการอยู่ใน EU

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,138.69 จุด ลดลง 199.41 จุด หรือ -3.15%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงหลังจากปิดบวกต่อเนื่อง 5 วัน เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอนาคตของสหราชอาณาจักรต่อจากนี้ ขณะที่นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศลาออก หลังจากผลการลงประชามติชี้ประชาชนต้องการให้ประเทศออกจากการเป็นสมาชิก EU

ทางด้านธนาคารกลางอังกฤษ ประกาศความพร้อมที่จะใช้มาตรการที่จำเป็นทุกด้าน เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงินภายในประเทศหลังจากนี้

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ แถลงว่า อันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ "AAA" ไม่สอดคล้องกับอังกฤษอีกต่อไป หลังจากที่มีการลงประชามติแยกตัวจาก EU

กระทรวงต่างประเทศเยอรมนีเปิดเผยว่า เยอรมนีเตรียมจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของชาติผู้ก่อตั้ง EU ในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะหารือในประเด็นการเมืองใน EU หลังจากที่สหราชอาณาจักรได้ออกมติแยกตัวออกจาก EU

นางนิโคล่า สเตอร์เจียน ซึ่งเป็นผู้นำและมุขมนตรีของสก็อตแลนด์ กล่าวว่า มีแนวโน้มสูงที่สก็อตแลนด์จะจัดทำประชามติครั้งใหม่เพื่อตัดสินว่าจะอยู่ในสหราชอาณาจักรหรือไม่ หลังจากที่ผลการนับคะแนนการลงประชามติในสหราชอาณาจักรพบว่าอังกฤษต้องการที่จะแยกตัวออกจาก EU ขณะที่สก็อตแลนด์ลงประชามติให้อยู่ใน EU ต่อไป

ขณะที่นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป (EC) คาดการณ์ว่า การเจรจาในกระบวนการที่จะทำให้สหราชอาณาจักรแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) อาจจะต้องใช้เวลานานถึง 7 ปี

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นลอนดอนร่วงลงในกรอบจำกัด เนื่องจากหุ้นบริษัทส่งออกพุ่งขึ้นหลังจากเงินปอนด์อ่อนค่าในรอบกว่า 30 ปี โดยหุ้นเออาร์เอ็ม และแอสตราเซเนกา ซึ่งมีรายได้ส่วนใหญ่จากนอกประเทศ พุ่งขึ้นอย่างน้อย 3.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ