ดาวโจนส์ทรุดกว่า 200 จุด นิวโลว์ 3 เดือนครึ่ง หุ้นร่วงยกแผง กังวล Brexit หลังดิ่งจาก"แบล็คฟรายเดย์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2016 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงกว่า 200 จุดในวันนี้ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง ขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลต่อผลกระทบหลังจากอังกฤษลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ (DJIA) อยู่ที่ 17,184.89 จุด ร่วงลง 225.31 จุด หรือ 1.29%

หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงนำตลาดวันนี้

หุ้นทั้ง 30 ตัวที่ใช้คำนวณดัชนี DJIA ต่างปรับตัวลงในวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ทรุดตัวลงกว่า 600 จุดในวันศุกร์ และขณะนี้ดิ่งลงกว่า 200 จุด ส่งผลให้ดาวโจนส์ทำสถิติร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขาย 2 วันนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว

นายอลัน กรีนสแปน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า Brexit ได้นำมาซึ่งช่วงเวลาที่เลวร้ายยิ่งกว่าเหตุการณ์แบล็คมันเดย์ในเดือนต.ค.1987

"นี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่ผมจำได้ นับตั้งแต่ที่ผมเข้ารับตำแหน่ง" เขากล่าว

"ไม่มีเหตุการณ์ครั้งไหนที่เลวร้ายเหมือนครั้งนี้ แม้แต่เหตุการณ์แบล็คมันเดย์ในเดือนต.ค.1987 ซึ่งดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลง 23% และผมคิดว่าเป็นจุดต่ำสุดของปัญหาทั้งหมด แต่ในครั้งนี้ ปัญหาจะฝังลึก และจะไม่หายไป"

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ แถลงก่อนหน้านี้ว่า อันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ "AAA" ไม่สอดคล้องกับอังกฤษอีกต่อไป หลังจากที่มีการลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรป

"เราคิดว่าอันดับ AAA ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน" นายมอริทซ์ เครเมอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดอันดับความน่าเชื่อถือของ S&P กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ