ดาวโจนส์ทะยานเกือบ 200 จุด จากแรงช้อนซื้อหุ้นราคาถูก หลังดิ่งจาก Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานเกือบ 200 จุดในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังราคาหุ้นทรุดหนักก่อนหน้านี้ จากการที่อังกฤษลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ และราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น

ณ เวลา 20.44 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,325.90 จุด เพิ่มขึ้น 184.70 จุด หรือ 1.07%

หุ้นกลุ่มการเงิน และพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มสาธารณูปโภคร่วงลง

ดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นวันนี้ หลังจากทำสถิติดิ่งลงในช่วง 2 วันทำการในวันศุกร์และเมื่อวานนี้ หนักที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว

ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นเป็นปัจจัยหนุนตลาดวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทะยานขึ้นกว่า 2% ในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังราคาทรุดตัวลงอย่างมาก นับตั้งแต่ที่อังกฤษลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 20.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.26 ดอลลาร์ หรือ 2.72% สู่ระดับ 47.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิ่งลงกว่า 7% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ในการซื้อขาย 2 วันทำการที่ผ่านมา หลังการลงประชามติของอังกฤษเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ซึ่งได้ดึงดูดให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาน้ำมัน

ขณะเดียวกัน การที่แรงงานเตรียมผละงานประท้วงที่แหล่งผลิตน้ำมันและก๊าซของนอร์เวย์ในวันเสาร์นี้ ก็ได้เป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมัน

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้ายสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาสแรก โดยมีการขยายตัว 1.1% เมื่อเทียบรายไตรมาส สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 1%

ตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้ายดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ซึ่งอยู่ที่ 0.8% และสูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งแรกซึ่งอยู่ที่ 0.5%

การขยายตัวของจีดีพีในไตรมาสแรกได้แรงหนุนจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น และการลงทุนในภาคธุรกิจที่ฟื้นตัว ถึงแม้มีการปรับลดการใช้จ่ายของผู้บริโภคสู่ระดับ 1.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2014

นักวิเคราะห์คาดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะมีการขยายตัว 2.5% ในไตรมาส 2

ทั้งนี้ เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 1.4% ในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว ขณะที่ทั้งปี 2015 ขยายตัว 2.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ