ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อภาคบ่าย เหตุตลาดคลายวิตก Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2016 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกคลายความกังวลเกี่ยวกับการลงประชามติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ ภายหลังจากที่ธนาคารกลางต่างๆได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,926.17 จุด เพิ่มขึ้น 185.78 จุด, +0.69% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,762.40 จุด เพิ่มขึ้น 326.28 จุด, +1.60% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,652.16 จุด เพิ่มขึ้น 9.95 จุด, +0.61%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นปรับตัวลดลงมากกว่าคาดการณ์ในเดือนพ.ค. ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความซบเซาของประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก

กระทรวงพาณิชย์ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค. ร่วงลง 2.3% จากเดือนเม.ย. ที่เพิ่มขึ้น 0.5% ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขเดือนพ.ค.จะลดลงแค่ 0.2%

เมื่อวานนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยผลการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) ส่วนที่สองของธนาคารรายใหญ่ 33 แห่งของสหรัฐ โดยระบุว่าธนาคารรายใหญ่เกือบทุกแห่งมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งเพียงพอที่จะเพิ่มการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

ในการประชุมสุดยอดของผู้นำของสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวานนี้ ที่ประชุมมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยจะรักษาจำนวน 27 ชาติสมาชิกไว้ หลังอังกฤษลงประชามติออกจาก EU (Brexit) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป กล่าวว่า การออกไปของอังกฤษได้ทำให้สมาชิกที่เหลือมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น

นอกจากนี้ ในการประชุมของ 27 ประเทศใน EU โดยไม่มีอังกฤษเข้าร่วมในวันนี้ ที่ประชุมได้เตือนอังกฤษว่า หากยังคงต้องการเข้าถึงตลาดร่วมยุโรป อังกฤษก็จะต้องอนุญาตให้ประชาชนของ EU ยังคงสามารถเดินทางเข้าสู่อังกฤษได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ