ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ปิดพุ่ง 144.27 จุด หลังแบงก์ชาติอังกฤษส่งสัญญาณผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2016 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (30 มิ.ย.) หลังจากธนาคารกลางอังกฤษได้ออกมาส่งสัญญาณว่าจะผ่อนคลายนโยบายการเงิน เพื่อรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการที่อังกฤษลงประชามติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 144.27 จุด หรือ 2.27% แตะที่ 6,504.33 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นหลังจากนายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นหลังจากอังกฤษตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรปนั้น ทำให้ธนาคารกลางอังกฤษมีแนวโน้มที่จะต้องออกมาตรการกระตุ้นทางการเงินในฤดูร้อนนี้ โดยธนาคารกลางอังกฤษจะประเมินสถานการณ์ในการประชุมวันที่ 14 ก.ค.นี้ และจะมีการหารือเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือทางการเงินในการประชุมเดือนส.ค.

ทั้งนี้ การส่งสัญญาณดังกล่าวของนายคาร์นีย์บ่งชี้ว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากระดับ 0.5% ในขณะนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หรืออาจอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบการเงิน

หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นบาร์เคลย์เพิ่มขึ้น 0.5% ส่วนหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เพิ่มขึ้น 1.3% และหุ้นเอชเอสบีซี พุ่งขึ้น 2.9%

หุ้นกลุ่มประกันเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกันกับหุ้นกลุ่มธนาคาร นำโดยหุ้นอาวีวา เพิ่มขึ้น 0.6% และหุ้นโอลด์ มิวชวล เพิ่มขึ้น 4.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ